21 ก.ย. 2559

อิมแพคโซล่าร์จับมือเจเอเอส แอสเซ็ท ผุดติดตั้งโซล่าร์รูฟท็อปในแจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์

Impact Solar ผู้พัฒนาระบบโซล่าร์รูฟท็อปแบบครบวงจร จับมือ เจเอเอส แอสเซ็ท ติดตั้งโซล่าร์รูฟท็อปในโครงการแจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์ เพื่อส่งเสริมพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน

นายณัฐ หุตานุวัตร (ที่ 2 จากขวา) และ นายสมบูรณ์ เลิศสุวรรณโรจน์ (ขวาสุด) ผู้บริหารจากทาง บริษัท อิมแพค โซล่าร์ จำกัด ผู้พัฒนาบริการระบบพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคาแบบครบวงจร หรือ โซล่าร์รูฟท็อปครบวงจร  ร่วมลงนามในสัญญากับ นายสุพจน์ วรรณา (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายสุปรีชา อังธีระนุวงศ์ (คนแรกซ้าย) ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการขาย และนายเอกชัย สุขุมวิทยา (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าชุมชน แจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์ (JAS Urban Srinakarin) ในการติดตั้งหลังคาโซล่าร์รูฟท็อป ณ โครงการ แจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์ เพื่อเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงาน ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณปีละ 640,000 หน่วย และสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 450 ตันต่อปี

ทั้งนี้ โครงการ แจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์ จะติดตั้งโซล่าร์รูฟท็อปแบบครบวงจร ด้วยแพคเกจ Solar PPA (Power Purchase Agreement) ซึ่งอิมแพค โซล่าร์ ถือเป็นผู้ให้บริการ Private PPA รายแรกของประเทศไทย โดยแพคเกจดังกล่าว อิมแพคโซล่าร์ เป็นผู้ลงทุน และโครงการ แจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์ จะได้รับประโยชน์จากการจ่ายค่าไฟฟ้าตามปริมาณที่ใช้จริงให้แก่อิมแพคโซล่าร์ ในอัตราที่การันตีว่าต่ำกว่าอัตราค่าไฟของรัฐ และจะได้เป็นเจ้าของระบบโซล่าร์รูฟท็อปที่ติดตั้งไว้ทันทีเมื่อครบกำหนดสัญญา

ด้วยแนวคิดดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าลงได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเองแล้ว ยังสอดคล้องกับแนวคิดคอมมูนิตี้มอลล์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจพลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม โดยโครงการ แจส เออร์เบิร์น ศรีนครินทร์ พร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2559 นี้

ป้ายคำค้น :
SolarPPA
JASAsset